หุ้น KAMART โดนลูกหลง MGI ร่วงหล่นดิ่งกว่า 17% หลังพบเข้าถือหุ้นใหญ่

หุ้น KAMART โดนลูกหลง MGI ร่วงหล่นดิ่งกว่า 17% หลังพบเข้าถือหุ้นใหญ่

หุ้น KAMART ร่วง 16.56% ลดลง 2.70 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 13.60 บาท หลังพบว่าวันนี้ KAMART เข้าซื้อหุ้น MGI เปิดตลาดแตะจุดต่ำสุดที่ 30%
การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นเช้าวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.35 น. หุ้น KAMART ลดลง 16.56% หรือลดลง 2.70 บาทหรือระดับราคาอยู่ที่ 13.60 บาท หลังจากพบว่า KAMART เข้าซื้อหุ้น MGI วันนี้เปิดตลาดเข้าสู่ ฤดูใบไม้ร่วงฟรี ติดดินที่ 30%

กิจพร ไพรไพศาลกิจ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แจ้ง “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า KAMART เข้าซื้อหุ้น MGI ซึ่งจดทะเบียนในชื่อ Mark to Market หมายความว่าหากราคาหุ้น MGI เพิ่มขึ้น จะเป็นตัวเลขบ่งชี้กำไรในงบกำไรขาดทุน ดังนั้นหากดูงบกำไรขาดทุนไตรมาสที่แล้วของ KAMART ที่แสดงกำไร 230 ล้านบาท ก็ถือว่าดีมาก แต่เราเชื่อว่าประมาณ 100 ล้านบาท แสดงถึงหลายรายการที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากมูลค่าตลาดจากการเป็นเจ้าของหุ้น MGI ด้วย

อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบมูลค่าหุ้น KAMART จะไม่แพงเท่าหุ้น MGI เนื่องจากมี Core Profit ที่สามารถบรรลุได้ และคำแนะนำของนักวิเคราะห์ยังมองในแง่ดีเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการลงทุนในหุ้น KAMART เพียงแต่ผู้ลงทุนจะต้องยอมรับความเสี่ยง . ความผันผวนที่เกิดจากรายได้ซึ่งอาจผันผวนเมื่อเทียบกับราคาหุ้น MGI

หุ้น MGI เปิดจุดต่ำสุดที่ 29.50% ลดลง 19.25 บาท หรือระดับราคา 46.00 บาท แม้ว่าผลประกอบการของ MGI จะดีก็ตาม แต่ราคาหุ้นก็ขึ้นมาก สิ่งนี้มีน้ำหนักอย่างมากต่อความคาดหวังของนักลงทุน ส่งผลให้หุ้นค่อนข้างผันผวนเช่นกัน หุ้น MGI อาจเข้าสู่จุดพักตัว รอดูวิวัฒนาการในระยะกลางและระยะยาว

โดยภาพความเคลื่อนไหวในอดีต ดึงดูดนักลงทุนรายใหม่และเงินทุนใหม่ ส่งผลให้หุ้น MGI อยู่ในระดับผันผวน จนเกินพื้นฐานระยะสั้นไปไกลเกินไป ตอนนี้ กระบวนการของกลไกตลาดจะนำไปสู่การค้นพบราคา

แม้ว่าปัจจุบันจะยังไม่ทราบพื้นฐานราคาในระดับใด แต่หลังจากนั้นกลไกตลาดจะช่วยกำหนดราคา ณ จุดนี้ นักลงทุนที่เป็นเจ้าของหุ้น MGI ยังคงต้องติดตามการพัฒนารายได้ในช่วงหน้า สำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสในการซื้อก็ควรประเมินความเป็นไปได้ทางธุรกิจในอนาคตด้วย

หุ้น KAMART โดนลูกหลง MGI ร่วงหล่นดิ่งกว่า 17% หลังพบเข้าถือหุ้นใหญ่